ผลิตภัณฑ์อกฟูรูฟิตสุดมหัศจรรย์ เชื่อได้จริงหรือ

ผลิตภัณฑ์อกฟูรูฟิต

 

ในบรรดาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมอวดอ้างสรรพคุณเทวดาที่มีอยู่ร้อยแปด เจ้าผลิตภัณฑ์อกฟูรูฟิต นี่ก็เป็นรายการนึงที่หลายๆคนคงได้ยินอยู่บ่อยๆจริงๆส่วนตัวคิดว่า แค่ได้ยินชื่อก็ขำก๊ากออกมาแล้ว ใครมันจะกล้าซื้อมากิน แต่ก็ไม่น่าเชื่อ ว่ามีคนเชื่อ และกล้าลองด้วย อาจเป็นเพราะทนกระแสโฆษณายั่วยวนไม่ไหว เพื่อนบอกว่าใช้แล้วดี มีปัญหาอยากหาทางออกจริงๆแล้วเห็นว่ามี อย. เป็นแค่สมุนไพรลอง ดูไม่น่าเสียหายอะไร สารพันเหตุผลว่ากันไปอ่ะ แล้วมันคืออะไรมาลองดูกันดีกว่า

มันมีอะไรอยู่ในยา – จริงๆ จะถามว่ามันมีอะไรอยู่ในตัวยาก็บอกยากนะคะ ผลิตภัณฑ์พวกนี้ข้างกล่องจะเขียนว่ามีสารสกัดจากดอกนี่ ผักนั่น ผลนู่น แต่ถ้าจะบอกว่ามันช่วยเรื่องฮอร์โมน ทำให้นมโตได้ ก็คงต้องเดาไว้ก่อนว่ามีฮอร์โมนเอสโตรเจนเหมือนที่อยู่ในยาคุมนั่นล่ะค่ะ

อกฟู?? ถ้ามีเอสโตรเจนจริง อาจจะช่วยให้หน้าอกโตขึ้น หรือรู้สึกคัดๆได้ อันนี้คนที่เคยกินยาคุมก็อาจได้ผลคล้ายๆกัน

ยาอกฟู ถ้ามีเอสโตรเจนจริง ขนาดมากน้อยแค่ไหน คงไม่มีใครรู้ นอกจากคนผลิต

รูฟิต?? ถ้ายากระชับช่องคลอดนั้น แม้ในทางการแพทย์ก็ยังไม่มีเลยค่ะ ฮอร์โมนเอสโตรเจนจะช่วยให้ช่องคลอดชุ่มชื้นขึ้น ช่วยเรื่องเซ็กส์ได้ อย่างในกรณีที่เป็น สตรีวัยทอง เท่านั้น แต่ผลิตภัณฑ์อกฟูรูฟิต นั่นช่วยให้ฟิตได้ยังไงล่ะ

ปลอดภัยจริงเหรอ?? ก็ขึ้นอยู่กับว่ามันมีอะไรอยู่ในยานี่- ถ้ามีฮอร์โมน การได้รับเอสโตรเจนขนาดสูงนานๆ เพิ่มความเสี่ยงที่จะเกิดเลือดออกผิดปกติ มะเร็งโพรงมดลูก มะเร็งเต้านม ลิ่มเลือดอุดตัน ตับอักเสบ- ถ้าไม่มีอะไร มีแต่แป้งเฉยๆ ก็คงปลอดภัย แต่ก็ไม่รู้จะกินไปทำไม คำตอบง่ายๆ ควรทำตัวเองให้มีความรู้ รู้เท่าทัน อย่าเชื่อโฆษณา เชื่อคนรีวิวกันง่าย จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อผลิตภัณฑ์อกฟูรูฟิตอะไรแบบนี้ ไม่มีใครหรอกนะคะที่ปกป้องเราได้ เท่ากับตัวเองค่ะ